Quy trình sản xuất cửa gỗ nhựa composite từ A-Z

Quy trình sản xuất cửa gỗ nhựa composite từ A-Z

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cửa nhựa gỗ nhưng cửa nhựa gỗ Composite vẫn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Để giúp mọi người hiểu làm thế nào để làm ra một cửa nhựa Composite đạt chuẩn QP Concept sẽ giới thiệu đến bạn về quy trình sản xuất cửa gỗ nhựa Composite.

Mục lục

Tìm hiểu về gỗ nhựa Composite 

Trước khi đi vào quy trình sản xuất, chúng ta cùng điểm qua một số thông tin hữu ích về loại gỗ này để giúp ích cho những ai chưa tìm hiểu kỹ về nó. Gỗ nhựa composite là sản phẩm đặc biệt phù hợp với không gian trong nhà và ngoài trời. Trong tiếng Anh, loại vật liệu này chỉ có một tên duy nhất là “Wood Plastic Composite” hay còn gọi tắt là WPC. Hiện tại, vật liệu composite gỗ-nhựa của chúng tôi chủ yếu chia thành hai loại: nhựa gỗ-nhựa PVC (dùng trong nhà) và nhựa gỗ-nhựa PE (dùng ngoài trời). Sở dĩ có sự phân loại này vì hai nhóm gỗ có những đặc điểm khác nhau. Trong khi nhựa gỗ gốc PE có khả năng chịu nước và thời tiết khắc nghiệt thì gỗ nhựa PVC lại không làm được điều tương tự.

Cấu tạo gỗ nhựa Composite
Cấu tạo gỗ nhựa Composite

Ngày nay, vật liệu composite nhựa giả gỗ được đánh giá cao về chủng loại, mẫu mã và ứng dụng. Gỗ được hoàn thiện với nhiều màu sắc khác nhau đảm bảo phù hợp với từng không gian và diện tích riêng. Nếu để ý, bạn sẽ thấy vật liệu này thường được sử dụng làm tấm vách, sàn nhựa composite giả gỗ ngoài trời, sàn đa chức năng, mái hiên, hàng rào nhựa giả gỗ, lan can … Bất cứ khu vực nào cần trang trí và bảo vệ, ở đó đều có sự góp mặt của cửa nhựa gỗ Composite

Cửa gỗ nhựa Composite
Cửa gỗ nhựa Composite

Quy trình sản xuất cửa gỗ nhựa Composite

Đầu tiên phải nói đến thành phần và cấu trúc tạo nên sản phẩm gỗ nhựa composite. Như đã đề cập ở trên, vật liệu composite gỗ-nhựa bao gồm 2 nhóm chính. Mỗi nhóm có các thành phần khác nhau. Đặc biệt: 

  • Gỗ nhựa PE (thường được gọi là gỗ nhựa composite ngoài trời) là thành phẩm được làm từ hạt nhựa PE/HDPE kết hợp với bột gỗ và các chất phụ gia.
  • Gỗ nhựa PVC (thường được gọi là gỗ nhựa composite trong nhà) được làm từ nhựa PVC kết hợp với bột gỗ và các chất phụ gia khác nhau. 

Nhìn chung, quy trình sản xuất gỗ nhựa Composite không quá khắt khe. Chúng được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao sử dụng máy ép đùn nhiệt để tạo thành hình dạng profile mong muốn. Tuy nhiên, trước đó bột nhựa gỗ sẽ được trộn đều, sau đó đi qua dây chuyền để tạo thành hạt compound. Hạt compound là nguyên liệu thô duy nhất được sử dụng trong quá trình ép đùn các sản phẩm WPC.

Quy trình sản xuất cửa gỗ nhựa composite từ A-Z 1
Quy trình sản xuất cửa gỗ nhựa Composite

Khi các thanh gỗ nhựa đã được tạo thành  theo yêu cầu và tiêu chuẩn, nhà sản xuất sẽ sử dụng máy cắt để cắt các thanh gỗ theo quy cách thông dụng nhất hiện nay. Bước cuối cùng là sơn và hoàn thiện. Các thanh nhựa ban đầu thường có màu nâu sô cô la. Tuy nhiên, nếu bạn thấy lớp nhựa composite bắt mắt hơn thì chắc chắn nó đã được nhà sản xuất “ngụy trang” thêm một lớp sơn để sản phẩm trở nên tinh tế và hấp dẫn hơn.

Những lưu ý trong quy trình sản xuất cửa gỗ nhựa composite:

  • Các phân tử nhỏ trong bột gỗ thường rất dễ bay hơi, tạo độ ẩm và khiến sản phẩm dễ bị hỏng trong quá trình tạo khuôn. Vì vậy để hạn chế tối đa tình trạng này thì việc thiết kế hệ thống ống xả của máy đùn gỗ là rất quan trọng. Hiệu quả thông gió càng tốt thì chất lượng sản phẩm ép đùn càng tốt và ngược lại
  • Trong quá trình sản xuất, việc phân phối dòng nước là rất cần thiết. Chúng phải được kiểm soát chặt chẽ ở mức tiêu chuẩn với độ chính xác cao nhất. Chỉ bằng cách này, một sản phẩm hoàn chỉnh mới có thể được tạo ra
  • Dựa trên độ nhạy của gỗ nhựa Composite WPS, ván khuôn gỗ phải sử dụng kích thước kết cấu lớn để tăng khả năng chịu nhiệt. Tuy nhiên, kích thước dọc theo hướng đùn nên nhỏ hơn để rút ngắn thời gian lưu trú của vật liệu trong đầu máy. Ngoài các thông số chính xác của khuôn, việc xử lý bề mặt của khuôn cũng rất quan trọng, đặc biệt là trong quá trình ép đùn. Chỉ bằng cách này, gỗ nhựa Composite mới có kích thước đồng đều, màu sắc đẹp và không có hạt.

QP Concept- nhà cung cấp, lắp đặt Cửa gỗ nhựa Composite chất lượng cao 

Tất cả các sản phẩm của chúng tôi đều được sản xuất trên dây chuyền hiện đại với nguyên liệu được nhập khẩu chính hãng. Chúng tôi là đơn vị cung cấp và lắp đặt cửa nhựa giả gỗ cho hàng nghìn ngôi nhà và công trình trên cả nước. Chế độ bảo hành sản phẩm lên tới 5 năm, mẫu mã cập nhật đa dạng, liên tục đáp ứng nhu cầu của khách hàng cho các công trình thiết kế khác nhau.

QP CONCEPT
QP Concept

Giá cửa composite được tính theo mẫu mã, kiểu dáng và kích thước của cửa. Vì vậy, để biết chính xác giá của sản phẩm, quý khách vui lòng cung cấp cho chúng tôi kích thước các cửa cần lắp (rộng x cao) và số lượng cửa cần lắp. Từ đó, chúng tôi sẽ đưa ra mức giá hợp lý và tốt nhất dựa trên số lượng cửa mà bạn cần lắp đặt. Giá cửa composite dao động từ 3.900.000 – 5.300.000 đồng/bộ đã bao gồm phí lắp đặt hoàn thiện khu vực nội thành TP Hồ Chí Minh. 

Trên đây là quy trình sản xuất cửa gỗ nhựa composite đầy đủ nhất. Hy vọng với những thông tin mà QP Concept cung cấp bạn đã có thêm được nhiều kiến thức bổ ích, từ đó chọn được loại cửa gỗ nhựa composite phù hợp nhất.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm liên hệ: 0938 068 338 để được tư vấn thêm.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *