So sánh cửa gỗ nhựa Composite và cửa gỗ tự nhiên từ A-Z

So sánh cửa gỗ nhựa Composite và cửa gỗ tự nhiên từ A-Z

Cửa gỗ nhựa Composite đang trở thành sự lựa chọn của nhiều ngôi nhà bởi độ bền cao và tiện dụng. Nhưng sự khác biệt giữa loại cửa này với các loại cửa gỗ khác là gì? Hãy cùng QP Concept tìm hiểu tất tần tật qua bài viết “So sánh cửa gỗ nhựa Composite và cửa gỗ tự nhiên” ngay sau đây nhé!

Mục lục

Chất liệu làm nên 2 loại cửa

Gỗ tự nhiên: Cửa gỗ tự nhiên là những mẫu cửa được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên như: gỗ Hương, gỗ Lim, gỗ Táu, gỗ Thông, gỗ Sồi…

Gỗ nhựa Composite: Cửa nhựa giả gỗ composite là loại cửa được làm từ các chất phụ gia: PE, PVC trộn với các thành phần gỗ tự nhiên, tất cả các nguyên liệu này được trộn với nhau và ép lại với nhau với độ bền cao tạo nên một bộ cửa có tính thẩm mỹ cao, bảng nhựa mịn và chắc chắn. Cửa nhựa composite còn được gọi là cửa chống thấm-chống ấm vì tính năng chống thấm cao.

Đặc điểm chung của 2 loại cửa:

  • Được sử dụng phổ biến ở nhiều gia đình từ nhà phố/nhà ống cho đến nhà biệt thự cùng với nhà chung cư.
  • Sử dụng cho các không gian khác nhau trong nhà như cửa sổ, cửa thông phòng, cửa đi chính…

So sánh cửa gỗ nhựa composite và cửa gỗ tự nhiên về đặc điểm cấu tạo

  • Độ dày trung bình của cửa nhựa Composite là 38mm, ép profile để định hình, phủ màng phim PVC, bên ngoài là những đường vân gỗ theo yêu cầu
  • Khung cửa 43mm: Tương tự như cửa gỗ tự nhiên đều lắp thêm gioăng cao su để giảm chấn động.
  • Cửa nhựa gỗ Composite sử dụng nẹp cài 12×55, không như cửa gỗ tự nhiên.
Cửa gỗ tự nhiên được sử dụng làm cửa nhà
Cửa gỗ tự nhiên được sử dụng làm cửa nhà

So sánh cửa gỗ nhựa composite và cửa gỗ tự nhiên về độ cứng, độ nặng của các loại cửa.

Cửa gỗ tự nhiên có độ cứng rất cao vì gỗ tự nhiên có đặc điểm là thớ dày và mịn, ngoài ra các mẫu cửa có xu hướng nặng hơn nhiều so với các chất liệu khác đối với các loại gỗ cao cấp.

Cửa nhựa gỗ Composite có một đặc điểm nổi bật là có tính dẻo và thường nhẹ hơn nên khá thuận tiện trong việc vận chuyển và lắp ráp.

Cửa nhựa Composite có độ cứng và mức nặng ở cấp độ trung bình
Cửa nhựa Composite có độ cứng và mức nặng ở cấp độ trung bình

Về khả năng chống nước 

Cửa nhựa gỗ Composite hoàn toàn không thấm nước nhờ vào chất liệu nhựa và quá trình ép áp lực cao.

Cửa gỗ tự nhiên hạn chế về khả năng chống ẩm và chống nước, nếu bị tiếp xúc với nước quá lâu thì gỗ tự nhiên sẽ bị mục và có mùi của gỗ đặc trưng.

So sánh cửa gỗ nhựa composite và cửa gỗ tự nhiên về khả năng cách âm

Cửa gỗ tự nhiên nhờ đặc tính cơ học và kết cấu dày nên khả năng cách âm tốt nhất so với tất cả các loại cửa khác.

Cửa gỗ nhựa composite có khả năng cách âm của cửa nhựa composite tốt nhưng không cao và ở mức thấp hơn với cửa gỗ tự nhiên.

Điều kiện lắp đặt thực tế

Quá trình lắp đặt cửa nhựa gỗ Composite dễ dàng và nhanh chóng hơn nhờ sử dụng giá đỡ. Nó có thể được lắp đặt trên hầu hết mọi bức tường, bất kể sự khác biệt về kích thước hoặc lỗi xây dựng.

Cửa gỗ tự nhiên thi công lâu nhất, lâu hơn cửa gỗ nhựa composite không chỉ vì yếu tố ngoại cảnh mà loại cửa này cũng nặng hơn nên quá trình lắp đặt mất nhiều thời gian hơn.

Về khả năng chịu lực tác động

Cửa gỗ tự nhiên đã qua sử dụng thường có cảm giác nặng nề do đặc tính nặng, cứng của gỗ, chỉ có thể chống lại các tác động va đập cao khi đứng sau cửa sắt.

Khả năng chống va đập của cửa nhựa gỗ Composite được đánh giá là tốt hơn so với cửa gỗ tự nhiên, trọng lượng vừa phải, quá trình sử dụng thoải mái và thuận tiện hơn.

Loại nào thân thiện môi trường và an toàn với sức khỏe con người?

Về yếu tố này thì cửa gỗ tự nhiên là tốt nhất, nó hoàn toàn không gây hại cho cơ thể con người, ngoài ra còn có mùi thơm dịu nhẹ đặc trưng mang lại cảm giác mát mẻ, thư thái cho không gian.

Cửa composite tuy sử dụng vật liệu công nghiệp nhưng được đánh giá là vô hại đối với sức khỏe và sự an toàn của người sử dụng.

Cửa gỗ nhựa Composite an toàn với sức khỏe con người
Cửa gỗ nhựa Composite an toàn với sức khỏe con người

Ứng dụng trong đời sống con người

Cửa gỗ tự nhiên có thể sử dụng ở mọi không gian của ngôi nhà nhưng vì giá thành cao nên người ta chỉ sử dụng cho những không gian chính như cửa phòng, cổng nhà, trong biệt thự hiện đại.

Có thể dùng cửa nhựa gỗ Composite để khắc phục vấn đề chống thấm nên ở hầu hết các khu vực ẩm ướt trong nhà như cửa nhà vệ sinh, cửa sổ, cửa thoáng…

Cửa nhựa gỗ Composite làm cửa nhà tắm rất tốt
Cửa nhựa gỗ Composite làm cửa nhà tắm rất tốt

Cửa gỗ nhựa Composite và gỗ tự nhiên, loại nào đắt hơn?

Trong các loại cửa thì cửa gỗ tự nhiên có giá đắt nhất, cao gấp nhiều lần cửa gỗ nhựa Composite bởi gỗ tự nhiên ngày càng quý hiếm và quá trình sản xuất phức tạp, khó khăn hơn.

Còn cửa nhựa gỗ composite thì giá thành thấp hơn nên gia chủ có thể tùy theo mục đích và không gian mà lựa chọn loại phù hợp.

Trên đây là những chia sẻ về những đặc điểm khi so sánh cửa gỗ nhựa Composite và cửa gỗ tự nhiên. QP Concept là cửa hàng cung cấp các loại cửa nhựa gỗ Composite chất lượng với giá cả hợp lý, phải chăng. Hãy liên hệ ngay với QP Concept để được tư vấn nhanh nhất về sản phẩm cửa gỗ nhé!

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *